Bật mí những loại củ quả giúp trẻ tăng cân

Bật mí những loại củ quả giúp trẻ tăng cân

Danh mục: Tin dinh dưỡng Đọc: 4 Bình Luận: 0

Ép trẻ ăn nhiều không phải là cách để giúp trẻ tăng cân. Để lấy lại cân nặng cho trẻ, các bà mẹ cần chú ý xây dựng chế độ ăn uống khoa học và nhiều dinh dưỡng, kích thích sự thèm ăn của trẻ, bên cạnh đó cần tạo cho trẻ thói quen vận động hợp lý theo từng độ tuổi.

Ngoài ra còn có rất nhiều loại củ quả giàu dinh dưỡng mà trẻ vẫn thường ăn hằng ngày giúp tăng cân tự nhiên và tăng cường sức khỏe.

Cà rốt

Là loại củ rất giàu beta-carotene, sắc tố giúp hình thành vitamin A trong thực vật. Ngoài ra, cà rốt cũng chứa rất nhiều vitamin B, C, D, E và K, canxi, phospho, kali, natri, giàu chất xơ và một lượng nhỏ protein... Những dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe, đào thải độc tố và hỗ trợ trẻ ăn uống ngon miệng, dễ hấp thu, thúc đẩy quá trình tăng cân hiệu quả.

Bí đỏ

Bí đỏ rất giàu chất xơ, sắt, vitamin C, acid folic, ma giê, kali và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Đây là lựa chọn không nên bỏ qua cho những trẻ suy dinh dưỡng cần tăng cân và bổ sung các vi chất thiết hụt. Ngoài ra, trong bí đỏ còn có axit glutamic, chất đóng vai trò quan trọng trong bồi dưỡng thần kinh, giúp trí não hoạt động tốt và an thần.

Chưa kể, loại quả này còn cung cấp nhiều amino axit cần thiết như alanin, glycin, glutamin… đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình cải thiện cân nặng.

Khoai tây

Khoai tây là loại củ có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu vitamin và khoáng chất, protein, nguyên tố vi lượng, tinh bột, chất xơ. Đặc biệt, hàm lượng chất xơ cao giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng và ăn uống ngon miệng hơn.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C dồi dào trong khoai tây thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ tăng cân hiệu quả.

Khoai lang

Là nguồn cung cấp tinh bột, beta carotene, vitamin C, B1 và các loại nguyên tố vi lượng như: canxi, phospho, kẽm, sắt, magie, natri, kali… Bên cạnh đó, khoai lang còn giàu chất xơ rất tốt cho tiêu hóa. Chưa kể, khoai lang chứa rất ít chất trẻo và không có cholesterol, rất giàu năng lượng nên mẹ cũng không nên bỏ qua loại củ này trong thực đơn tăng cân của trẻ.

Bắp cải

Bắp cải  rất giàu vitamin C, các nghiên cứu đã chỉ ra, 200 gam bắp cải có thể chứa lượng vitamin C gấp 2 lần trong trái cam. Ngoài ra, loại rau này còn cung cấp một số chất chống oxy hóa như vitamin E và beta – caroten. Những chất này có thể bảo vệ cơ thể khỏi tấn công của các gốc tự do, tăng sức đề kháng và tăng cân dễ dàng.

Có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho sự phát triển cân nặng của trẻ. Các bà mẹ nên lựa chọn loại thực phẩm phù hợp nhất với trẻ, tạo thói quen vận động cùng trạng thái tinh thần tốt cũng là những điều cần thiết để giúp con phát triển toàn diện nhất.


Thẻ:

Để lại bình luận