5 loại thực phẩm giàu DHA cho bé nhất mẹ cần biết

5 loại thực phẩm giàu DHA cho bé nhất mẹ cần biết

Danh mục: Tin dinh dưỡng Đọc: 4 Bình Luận: 0

DHA là thành phần chính tạo nên não bộ của con người (chiếm khoảng 15-20%) và chiếm 50-60% cấu tạo võng mạc của mắt. Với trẻ em, đặc biệt ở giai đoạn đầu đời (từ 1-8 tuổi), DHA đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện và phát triển trí não của trẻ, đồng thời giúp cải thiện tầm nhìn và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Tuy nhiên cơ thể không thể tự tổng hợp DHA mà phải đưa vào từ nguồn thực phẩm. Do đó, để con thông minh và phát triển trí tuệ toàn diện, các mẹ đừng bao giờ quên bổ sung DHA cho bé trong các bữa ăn hàng ngày với 5 thực phẩm sau nhé:

Cá là thực phẩm chứa DHA vô cùng phong phú. Các loại cá có chứa hàm lượng DHA cao như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá kiếm, cá chép…  Các mẹ có thể chế biến món ăn trực tiếp từ các loại cá này như nấu cháo, hấp, kho/rim, làm bánh… hoặc sử dụng dầu chiết xuất từ các loại cá để bổ sung, kết hợp với các món ăn bé yêu thích giúp bé ăn ngon miệng mà lại dễ hấp thu. Đối với trẻ từ 1-8 tuổi, mỗi ngày bé cần cung cấp 70-100mg DHA, vì thế mẹ có thể bổ sung cho bé 3-4 bữa cá mỗi tuần bên cạnh các thực phẩm bổ sung khác nhé. 

Lòng đỏ trứng gà


Lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như DHA, protein, acid folic, sắt… đặc biệt trong 1 lòng đỏ trứng gà chứa 17mg DHA. Tùy vào cách chế biến mà tỷ lệ hấp thu các dưỡng chất trong trứng gà khác nhau, nhưng để dưỡng chất được hấp thu tốt nhất, mẹ nên dùng trứng luộc (tỷ lệ hấp thu dưỡng chất trong trứng luộc là 100%, rán chín tới 98,5%, ốp la 85%, chưng 87,5%). Tuy nhiên các mẹ cũng nên thử các cách chế biến còn lại để giúp bé tìm ra món yêu thích giúp bé không bị chán và hứng thú với mỗi bữa ăn. 

Thịt gà


Bên cạnh DHA, trong thịt gà còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như protein, sắt, vitamin A, B1, B2, C, E, Canxi, phospho… có tác dụng giải cảm, tăng sức đề kháng cho cơ thể, vitamin A rất có lợi cho sự phát triển của mắt, canxi và phospho dồi dào trong thịt gà giúp cho sự phát triển của răng và xương cho trẻ.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hướng dương, đậu phộng (lạc), hạt mè, óc chó, hạt thông, hạt dẻ có chứa nhiều A-limolenic và chất này khi vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành DHA. Mẹ hãy bổ sung các thực phẩm này trực tiếp vào bữa ăn cho trẻ hoặc dùng dầu chiết xuất từ các loại hạt này kết hợp với các món ăn hàng ngày để trẻ thông minh và học giỏi hơn. 

Sữa mẹ và Sữa công thức

Sữa mẹ đặc biệt phong phú DHA và ARA. Việc các bé bú sữa mẹ là cách mà bé được hấp thu các dưỡng chất nhanh và an toàn nhất. Tuy nhiên hàm lượng DHA và ARA trong sữa mẹ có nhiều hay không còn phụ thuộc vào thực phẩm và chế độ ăn mà mẹ bổ sung hàng ngày như thế nào nữa. Vì thế các mẹ hãy bổ sung các thực phẩm giàu DHA kể trên cho bữa ăn hàng ngày.

Bên cạnh sữa mẹ, sữa công thức chính là thực phẩm dinh dưỡng cung cấp dồi dào tất cả các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí tuệ cũng như thể chất của trẻ. Không chỉ có các thành phần DHA, ARA, choline, taurine hỗ trợ hoàn thiện và phát triển trí não, thị giác, mà còn có rất nhiều các dưỡng chất, vitamin giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ. Mẹ hãy dành cho con tất cả bằng cách bổ sung thêm cho bé 2-3 ly sữa dinh dưỡng mỗi ngày để trẻ thông minh hơn và được phát triển toàn diện.


Thẻ:

Để lại bình luận